VinFast có thể sắp sản xuất dòng xe bán tải tại Việt Nam

Ô tô3 năm trước (2020) phát hành Do
0 0

Estimated reading time: 4 minute



VinFast bán tải


Đúng như dự định từ năm trước. Nhà sản xuất ô tô VinFast bán tải có thể chế được tạo để bán ra trong vài năm tới.


Theo công bố của cục công nghiệp mới của Cục Sở hữu trí tuệ. Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast đã được cấp bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp cho hàng loạt mẫu xe mới. Gồm xe hai bánh và xe ô tô.


Qua thiết kế cho thấy hãng xe VinFast đang nung nấu ý định sản xuất dòng xe bán tải mang thương hiệu Việt. Dòng xe này có khả năng cao canh tranh với Toyota Hilux, Ford Ranger, Mitsubishi Triton


Kiểu dáng của dòng xe bán tải của xe VinFast đã được cấp bằng độc quyền vào ngày 8/10. Nhưng đến ngày 25/11 mới được công bố. Và tác giả của bản phác thảo này là ông Filippo Perini. Giám đốc Thiết kế của studio nổi tiếng Italdesign.


Công Báo sở hữu của VinFast bán tải


VinFast có thể sắp sản xuất dòng xe bán tải tại Việt Nam
Kiểu dáng độc quyền của mẫu xe bán tải mới của VinFast.


Qua bản phác thảo cho thấy mẫu xe mới của VinFast có thiết kế bên ngoài khá cứng cáp và bề thế. Phần logo nhận diện thương hiệu chữ V chạy dọc phần đầu xe. Giúp cho phần đằng trước của xe trông cũng thanh thoát hơn. 


Bên cạnh đó, phần thân xe có nhiều đường gân dập chìm – nổi kết hợp với phần đầu lớn và vuông vức khiến mẫu bán tải này trông rất mạnh mẽ. Khoang cabin của xe cũng được phân phối nhiều không gian cho hàng ghế trước, trong đó thùng xe được thiết kế khá dài. Phần đuôi xe có dải đèn LED sang trọng chạy ngang từ 2 bên logo đi ra tạo cảm giác hầm hố.


Theo thông tin trước đó, đơn đăng ký kiểu dáng công nghiệp của mẫu xe bán tải VinFast đã được nộp từ ngày 14/1/2019. Khi đó nhà sản xuất Việt Nam vẫn chưa mở bình chọn dòng xe Premium mới. Sau vài ngày, hình ảnh của chiếc xe bán tải này đã xuất hiện trong cuộc bình chọn các mẫu xe SUV hạng D. 


Điều đáng nói là phần phác thảo lần này có rất nhiều điểm tương đồng với bản thiết kế được bình chọn trước đó. Nếu mẫu xe này được ra mắt thì người dùng có thêm lựa chọn mới trong phân khúc SUV – bán tải. 


Thế kế xe bán tải của VinFast


VinFast có thể sắp sản xuất dòng xe bán tải tại Việt Nam
Hình ảnh bản phác thảo xe bán tải Vinfast.


Ngoài những thông tin trên, vẫn chưa có thông số kỹ thuật cụ thể. Tuy nhiên, nếu VinFast làm mua công nghệ từ GM. Tương tự như cách làm đối với VinFast Fadil thì rất có thể mẫu xe này sẽ được phát triển trên khung gầm của Chevrolet Colorado.


VinFast có thể sắp sản xuất dòng xe bán tải tại Việt Nam
VinFast có thể sắp sản xuất dòng xe bán tải tại Việt Nam


VinFast mô tả mẫu xe bán tải này là chiếc xe được phát triển dựa trên đặc thù địa lý Việt Nam. Phù hợp với mọi địa hình và điều kiện thời tiết. Do vậy, người tiêu dùng Việt có thể trông đợi một mẫu xe bán tải mới mang thương hiệu của người Việt.

Related posts

Không có bình luận

Không có bình luận...
本站主题由 OneNav 一为主题强力驱动