VSmart đứng thứ 3 thị phần điện thoại di động tại Việt Nam

Công nghệ4 năm trước (2020) phát hành Do
0 0

VSmart xuất hiện tại thị trường

VSmart Sau 15 tháng xuất hiện trên thị trường. Lọt vào top 3 những hãng smartphone bán chạy nhất tại Việt Nam trong tháng 3.

Theo công ty nghiên cứu dữ liệu thị trường GfK. Vào tháng 3, thị trường Việt Nam ghi nhận sự tăng trưởng đáng chú ý của nhiều hãng smartphone phổ thông, trong đó có VinSmart(1).

Theo đó, VinSmart xếp hạng 3 trong danh sách những hãng điện thoại bán chạy nhất Việt Nam, chiếm 16,7% thị trường di động. Tính đến thời điểm được xếp hạng, VSmart tham gia thị trường được 15 tháng.

VSmart chiếm thị phần tại Việt Nam

Cũng theo số liệu từ GfK, ngôi vị dẫn đầu thị trường điện thoại tại Việt Nam vẫn là Samsung với 30,1% thị phần. Oppo xếp hạng 2 với 22,4% thị phần. Như vậy, VinSmart cần thêm 6,3% thị phần để soán ngôi thương hiệu từ Trung Quốc.

VSmart đứng thứ 3 thị phần điện thoại di động tại Việt Nam
VSmart xác lập kỷ lục chiếm 16,7% thị phần điện thoại thông minh

Hai tháng trước đó, VinSmart cũng có mức tăng trưởng mạnh. Theo số liệu từ GfK, vào tháng 1, VinSmart chỉ chiếm 7,7% thị phần smartphone tại Việt Nam.

Một tháng sau đó, hãng điện thoại Việt Nam tăng trưởng hơn gấp đôi, chiếm 11,2% thị phần. Theo sau VinSmart là Vivo với 7% thị phần và Apple với 6,8%.

Sự tăng trưởng của VinSmart tập trung ở phân khúc smartphone phổ thông giá từ 1-3 triệu đồng. Trong đó, mẫu điện thoại Vsmart Joy 3 góp phần lớn cho doanh số với 12.000 thiết bị bán ra trong 14 giờ đầu tiên sau khi ra mắt.

Theo báo cáo của GfK, thị phần phân khúc dưới 1 triệu đồng đã tăng hơn 400%, từ 1% lên 4,4% trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến nay. Ở phân khúc 2 triệu đồng, smartphone từ Vsmart chiếm 70% thị phần.

“Mức tăng trường thị phần 260% từ đầu năm 2020 đến nay cho thấy VinSmart đang đi đúng hướng”, Ông Trần Minh Trung, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần và Nghiên cứu VinSmart cho biết.

Mục tiêu của VinSmart

Trước đó, đại diện VinSmart đặt ra mục tiêu chiếm 30% thị phần smartphone tại Việt Nam vào năm 2020. Như vậy, hiện VinSmart đã đạt được hơn 55% mục tiêu đề ra.

Vsmart cho cuộc sống thú vị và thông minh hơn

https://www.youtube.com/watch?v=84H06NovKfA

Related posts

Không có bình luận

Không có bình luận...
本站主题由 OneNav 一为主题强力驱动