Chuyên gia đầu tư lạc quan về metaverse

Crypto2 năm trước (2021) phát hành Do
0 0

Theo Orlando Bravo, nhà sáng lập Thoma Bravo, quỹ chuyên đầu tư công ty phần mềm đang quản lý 83 tỷ USD, “metaverse” là từ quan trọng của năm 2021.

“Nó có cơ hội để đầu tư và sẽ trở nên rất lớn”, Orlando Bravo đưa ra nhận định về tiềm năng phát triển của metaverse trong cuộc trao đổi với CNBC.

Metaverse (hay vũ trụ ảo) là thuật ngữ mượn từ khoa học viễn tưởng, nói về một phiên bản tiếp theo của Internet, ở đó mọi người truy cập mạng bằng cách sử dụng kính thực tế ảo và thực tế tăng cường, tương tự như mô tả trong tiểu thuyết hoặc phim Ready Player One.

Metaverse là đề tài được bàn tán nhiều sau khi Mark Zuckerberg thông báo đổi tên Facebook thành Meta và sẽ tập trung phát triển metaverse thay vì dừng lại ở khuôn khổ mạng xã hội. “Metaverse là vùng đất tiếp theo, giống như mạng xã hội ở thời điểm chúng tôi bắt đầu”, nhà sáng lập Facebook cho biết trong buổi giới thiệu.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng Mark Zuckerberg giới thiệu tầm nhìn về vũ trụ ảo trong thời điểm này chỉ là giải pháp phân tán sự chú ý của dư luận với các bê bối gần đây. Hoặc, nếu tương lai thuộc về metaverse thì một lần nữa Zuckerberg sẽ lại phá hỏng nó.

Hôm 11/11, xuất hiện một đoạn phim quảng bá cho du lịch Iceland trên YouTube mang tựa đề Introducing the Icelandverse. Trong đó, người giới thiệu nhại lại phần trình bày về metaverse của Zuckerberg, đồng thời châm chọc rằng Iceland là nơi “nâng cao trải nghiệm thực tế mà không cần những thiết bị đeo ngớ ngẩn”.

Theo CNBC, hàng chục công ty khác, bao gồm cả Microsoft, Roblox, Nvidia và Britain’s Explbable đang âm thầm xây dựng phần mềm và phần cứng cung cấp nền tảng cho metaverse.

Thoma Bravo đang quản lý khối tài sản hơn 83 tỷ USD. Danh mục đầu tư đa dạng với khoảng 40 doanh nghiệp phần mềm, bao gồm các công ty an ninh mạng như McAfee và Barracuda, hay hãng phần mềm Dynatrace.

Ngoài metaverse, Orlando Bravo cũng lạc quan về tiền mã hóa. Ông sở hữu một lượng Bitcoin không được tiết lộ.

“Tiền mã hóa là một hệ thống tuyệt vời, ít chi phí, phi tập trung. Những người trẻ muốn hệ thống tài chính của riêng mình, vì vậy nó đã có mặt”, Bravo phát biểu tại sự kiện Delivering Alpha do CNBC tổ chức.

Related posts

Không có bình luận

Không có bình luận...
本站主题由 OneNav 一为主题强力驱动