“Thần đồng” 13 tuổi ở Oklahoma trở thành người đầu tiên đánh bại Tetris

PC/Console4wks ago cập nhật Do
1 0
Willis Gibson – Cậu bé 13 tuổi đã bày tỏ cảm xúc vô cùng hạnh phúc sau hơn nửa tiếng phá đảo trò chơi kinh điển Classic Tetris. Một kỷ lục mới chính thức được xác lập.

 

Video dài hơn 40 phút được Willis Gibson chia sẻ trên YouTube đầu tuần này cho thấy cậu thiếu niên 13 tuổi, sống tại bang Oklahoma (Mỹ), đã không thể giấu sự phấn khích tột độ trong khoảng 5 phút cuối trận đấu. Cậu bé gần như thét lên: Tôi đã không còn cảm nhận được những ngón tay của mình nữa rồi.

Tetris là một trò chơi đơn giản nhưng có tính gây nghiện cao, được nhiều người yêu thích trên toàn thế giới. Trò chơi này được phát triển bởi Alexei Pajitnov, một kỹ sư phần mềm người Liên Xô, vào năm 1984. Được hãng game Nintendo giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1988, Tetris có thể được chơi trên nhiều nền tảng khác nhau, từ máy tính để bàn đến máy chơi game cầm tay.

Với màu sắc tươi sáng và các hình khối vuông vắn, ngay cả trẻ em cũng có thể dễ dàng làm quen và chơi Tetris, phần âm thanh vô cùng hấp dẫn với giai điệu vui nhộn, sôi động. Đây chính là một trong những yếu tố hàng đầu tạo nên sự cuốn hút khó cưỡng cho trò chơi này.

Không giống như nhiều tựa game khác, luật chơi của trò chơi Tetris vô cùng đơn giản. Và tất nhiên, động thái chính của trò chơi đều liên quan đến rất ít nút bấm như: Nút dịch chuyển sang trái, phải, nút xoay khối, thả khối.

Trong trò chơi, người chơi sẽ phải điều khiển khối gạch theo ý họ muốn gồm di chuyển trái, phải, xoay hoặc thả khối xuống, sao cho các khối xếp theo 1 hàng ngang đặc. Nếu xếp thành công 1 hàng ngang cụ thể, hàng đó sẽ biến mất và người chơi sẽ được cộng thêm điểm.

Willis Gibson tập trung phá đảo Classic Tetris

Các khối gạch sẽ không ngừng rơi xuống theo theo nhiều đợt khác nhau, tốc độ của chúng sẽ được tăng dần theo từng cấp độ khác nhau. Điều này giúp độ khó của trò chơi luôn được tăng cao và bản thân người chơi cần phải nhanh tay xoay xở với những đợt tấn công đến từ những khối gạch rơi xuống sao cho chúng không chồng lên nhau quá nhanh.

Vào ngày 21/12/2023, Willis Gibson aka “Blue Scuti”, đã chinh phục trò Tetris khi đạt đến cấp độ 157. Willis Gibson đã thả gạch đúng vị trí khiến hàng gạch biến mất và trò chơi bị “đóng băng.” Chỉ có AI đánh bại được trò chơi này và điều đó có nghĩa là Willis Gibson chính là người đầu tiên phá đảo Tetris.

Chủ tịch Giải Vô địch Thế giới Classic Tetris – ông Vince Clemente đã phát biểu như sau: “Đây là thành tích con người chưa từng đạt tới trước đây.” Trong khi đó, Giám đốc điều hành Tetris Maya Rogers nhấn mạnh rằng đây là một kỳ tích đặc biệt dành cho lễ kỷ niệm 40 năm ra đời trò chơi này trong năm 2024.

Related posts

Không có bình luận

Không có bình luận...
本站主题由 OneNav 一为主题强力驱动