Instagram là gì? Cách đăng ký, sử dụng Instagram chi tiết, đơn giản

Application3 năm trước (2021) phát hành Do
0 0

Instagram là gì?

Instagram là một mạng xã hội chia sẻ ảnh và video lớn và phổ biến nhất hiện nay bên cạnh 2 mạng xã hội lớn là Facebook và Twitter. Đây cũng là một ứng dụng miễn phí trên nền tảng iOS và Android với tính năng cung cấp rất nhiều các chế độ chỉnh sửa ảnh và video khác nhau dựa trên sở thích của người dùng.

Với Instagram, người dùng có thể chụp ảnh trên điện thoại của mình, thêm các bộ lọc hình ảnh, chỉnh sửa hình ảnh trực tiếp trên công cụ này và chia sẻ trên nhiều mạng xã hội khác nhau.

Lịch sử ra đời và phát triển của mạng xã hội Instagram

Lịch sử ra đời

Năm 2010, Instagram được thành lập bởi Kevin Systrom và Mike Krieger với tên gọi ban đầu là burbn. Đây làmột ứng dụng sử dụng nền tảng HTML5 với tính năng hỗ trợ người check-in ngay tại các địa điểm mà người dùng đặt chân qua. Qua nhiều giai đoạn nghiên cứu và phát triển, họ cùng các cộng sự huy động khoảng 500 nghìn USD đầu tư từ quỹ Andreessen Horowitz và quỹ Baseline Ventures. Và cuối cùng đã phát triển thành công ứng dụng dễ dàng sử dụng hơn, đó chính là Instagram.

Ngày 06/10/2010, Instagram được chính thức đưa lên kho ứng dụng App Store và nhanh chóng trở thành một cơn sốt trong 2 năm sau đó.

Instagram là gì? Cách đăng ký, sử dụng Instagram chi tiết, đơn giản
Năm 2010, Instagram được thành lập bởi Kevin Systrom và Mike Krieger

Quá trình phát triển

– Tháng 5/2010, con số người dùng Instagram là 1 triệu người.

– Tháng 6/2011, Instagram đã công bố tổng số người dùng lên đến 5 triệu người và nhanh chóng tăng lên con số 10 triệu người dùng vào tháng 9/2011.

– Tháng 7/2011, 100 triệu tấm ảnh đã được đăng tải lên ứng dụng này và 150 triệu vào tháng 8 ngay sau đó.

– Tháng 4/2012, tổng cộng 3 triệu tài khoản được lập trên Instagram.

– Tháng 5/2012, ước tính cứ mỗi giây lại có 58 bức ảnh được đăng tải lên và 1 người dùng mới đăng ký tạo tài khoản. Số lượng ảnh được đăng tải qua Instagram ước tính đã vượt quá con số 1 tỷ cho đến nay.

Instagram là gì? Cách đăng ký, sử dụng Instagram chi tiết, đơn giản
Tháng 5/2010, con số người dùng Instagram là 1 triệu người

– Ngày 9/8/2012, một nhạc sĩ người Anh tên Ellie Goulding đã cho ra đời một music video cho tác phẩm mới của mình có tên “Anything Could Happen”. Các hình ảnh sử dụng trong video được lấy từ hơn 1,200 hình ảnh đăng tải qua Instagram với nội dung liên quan đến các từ ngữ và lời của ca khúc.

– Tháng 12/2014, nhà đồng sáng lập Kevin Systrom đã công bố có tới hơn 300 triệu người dùng đăng nhập vào ứng dụng mỗi tháng.

– Ngày 27/2/2013, số lượng tài khoản đang hoạt động trên Instagram là 100 triệu tài khoản.

– Tháng 9/2013, công ty đã công bố số lượng tài khoản đang hoạt động là 150 triệu tài khoản.

– Cuối năm 2013, tạp chí Time của Mỹ xếp hạng Instagram vào danh sách 50 ứng dụng tuyệt vời nhất chạy trên hệ điều hành Android.

– Cuối năm 2016, Instagram đã cập nhật thêm tính năng “Stories” và “Live” cho người dùng trên toàn cầu.

Ưu điểm của Instagram

Dễ dàng chỉnh sửa các hiệu ứng trong hình ảnh

Instagram sử dụng nhiều hiệu ứng chỉnh sửa ảnh giúp người dùng tạo ra những video hấp dẫn và được các bạn trẻ thích thú cũng như sử dụng rộng rãi, đặc biệt là các video hiệu ứng Boomerang.

Instagram là gì? Cách đăng ký, sử dụng Instagram chi tiết, đơn giản
Hiệu ứng Boomerang Instagram

Ít thông tin rác

Là một mạng xã hội chuyên về hình ảnh và video phổ biến, Instagram khiến người dùng hoàn toàn an tâm khi không thấy bất cứ những thông tin rác như trên Facebook hay các mạng xã hội khác như hiện nay.

Instagram là gì? Cách đăng ký, sử dụng Instagram chi tiết, đơn giản
Instagram là một mạng xã hội chuyên về hình ảnh và video phổ biến

Ghi lại các khoảng khắc đáng nhớ trong cuộc sống

Mọi chi tiết và khoảnh khắc trong cuộc sống đều được người dùng ghi lại và ngắm nhìn trên Instagram. Họ cũng có thể để các chế độ xem ảnh riêng tư giúp các hình ảnh đời tư không bị public ra ngoài quá nhiều.

Instagram là gì? Cách đăng ký, sử dụng Instagram chi tiết, đơn giản
Mọi chi tiết và khoảnh khắc trong cuộc sống đều được người dùng ghi lại trên Stories Intagram

Xu hướng thương mại điện tử

Những năm trở lại đây, khi bán hàng online trở thành một xu hướng thì việc sử dụng các mạng xã hội để bán hàng và quảng bá doanh nghiệp của mình diễn ra nhiều hơn. Các doanh nhân đã rất sáng tạo khi sử dụng hình ảnh để bán hàng trên Instagram, những hình ảnh này thường được chăm chút rất cầu kỳ về màu sắc cũng như bố cục và được khá nhiều người thích thú. Chính vì vậy, việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn.

Instagram là gì? Cách đăng ký, sử dụng Instagram chi tiết, đơn giản
việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn với Instagram

Kênh xây dựng cộng đồng hoàn hảo

Hiện nay, có rất nhiều tên tuổi lớn sử dụng Instagram để PR thương hiệu cá nhân của mình, trong đó có cả các ca sĩ lớn tên tuổi. Những hình ảnh đời thường vô cùng giản dị của họ sẽ được gửi tới các fan hâm mộ giúp họ có thể hình dung ra được cuộc sống thường ngày của thần tượng.

Instagram là gì? Cách đăng ký, sử dụng Instagram chi tiết, đơn giản
Hiện nay, có rất nhiều tên tuổi lớn sử dụng Instagram để PR thương hiệu

Instagram có gì khác so với Facebook?

InstagramFacebook
Đối tượng sử dụngNhững người trẻ tuổi hoặc người của công chúng như diễn viên, ca sĩ, nghệ sĩ,…Mọi lứa tuổi, không phân biệt già trẻ.
Cách hoạt độngInstagram cho phép người dùng đăng tải những bức ảnh và video với các hiệu ứng chỉnh sửa tự động, tạo nên những khoảnh khắc đẹp nhất cho bạn.Facebook cho phép người dùng tạo hồ sơ trực tuyến, chia sẻ ảnh và video, gửi tin nhắn và tương tác với bạn bè, gia đình hoặc đồng nghiệp trên một nền tảng chung. Đồng thời, hỗ trợ người dùng tạo và tham gia các nhóm trên Facebook, mua sắm, chia sẻ ảnh và video, tạo sự kiện,…
Thuật toán– Tương tác: Có bao nhiêu “thả tym” và bình luận trong mỗi bức ảnh.- Sự phù hợp: Bài đăng của bạn có liên quan đến người dùng mục tiêu hay không.- Các mối quan hệ: Bài đăng từ các tài khoản mà người dùng tương tác thường xuyên hơn được xếp hạng cao hơn.- Tính đúng lúc: Các bài đăng gần đây hơn được xếp hạng cao hơn.- Tìm kiếm thông tin cá nhân: Bài đăng từ tài khoản mà người dùng tìm kiếm thường xuyên được xếp hạng cao hơn.- Chia sẻ trực tiếp: Bài đăng từ tài khoản mà người dùng chia sẻ trực tiếp với người khác được xếp hạng cao hơn và người nhận bài đăng được chia sẻ sẽ tăng xếp hạng trên bài đăng của chính họ.- Thời gian dành cho bài đăng: Mức độ xếp hạng cũng phụ thuộc vào thời gian dừng lại xem ở mỗi bài đăng.– Bạn bè và gia đình: Bài đăng từ những người mà người dùng quen biết như bạn bè và người thân được xếp hạng cao hơn. Đây là điều quan trọng bởi vì nó có nghĩa là bài đăng từ các thương hiệu doanh nghiệp sẽ bị giảm hạng nhường chỗ cho sự xuất hiện của các bài đăng từ cá nhân bạn bè người dùng.- Tương tác: Có bao nhiêu lượt thích, bình luận và chia sẻ bài đăng.- Sự kêu gọi tương tác: Bài đăng có khả năng bắt đầu cuộc trò chuyện sẽ được xếp hạng cao hơn.- Hình ảnh và video: Các bài đăng kèm hình ảnh hoặc video được xếp hạng cao hơn và các bài đăng chỉ text.- Bài đăng “mồi” bị giảm hạng: Những bài đăng có tính quấy rối, làm phiền người khác với những hành động như Tags được xếp hạng thấp.- Bài đăng quảng cáo bị giảm hạng: Bài đăng cố đẩy mọi người vào mua sản phẩm/dịch vụ hoặc tham gia sự kiện sẽ bị hạ cấp. Ngoài ra, Facebook cũng kiểm tra những bài viết để hạn chế các quảng cáo đã có và loại bỏ quảng cáo không chính thức.
Bảo mậtInstagram giúp người dùng có thể đặt tài khoản của mình ở chế độ công khai hoặc riêng tư, không có cài đặt bảo mật cho các bài đăng cá nhân.Facebook cung cấp cho người dùng nhiều lựa chọn về sự riêng tư giúp thay đổi chế độ bảo mật, trạng thái và hoạt động của người dùng cho mỗi bài đăng.
Hiệu quả MarketingInstagram tăng sự tương tác với khách hàng, truyền thông nhận thức, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mới, mua sắm so sánh và Influencer Marketing.Lợi thế khác của Instagram là sự tương tác của khách hàng (Customer Engagement).Facebook là nơi tốt nhất cho khả năng hiển thị với các nhóm tuổi, quảng bá sản phẩm cho những quảng cáo trả tiền.Người dùng có thể dễ dàng chuyển kênh đến trang web của bên thứ ba như cửa hàng trực tuyến giúp việc tạo lưu lượng truy cập trở nên dễ dàng hơn.

Cách tạo tài khoản và đăng nhập Instagram

Trên điện thoại, bạn có thể tải xuống ứng dụng Instagram dành cho iOS từ App Store, Android từ Cửa hàng Google Play.

Trên máy tính, bạn truy cập trang chủ của Instagram và chọn Đăng kí để bắt đầu đăng kí tài khoản mới hoặc đăng nhập nếu bạn đã có tài khoản.

Instagram là gì? Cách đăng ký, sử dụng Instagram chi tiết, đơn giản
Tải xuống ứng dụng Instagram

Ứng dụng Instagram trong lĩnh vực Marketing

Sáng tạo nội dung

Để tối ưu kênh Instagram được đạt kết quả tốt, ngoài sử dụng hình ảnh thì nội dung cũng đóng góp một phần không nhỏ. Một vài mẹo dưới đây giúp bạn sở hữu những mẫu thông tin hấp dẫn trên Instagram:

  • Sử dụng câu quảng cáo ngắn.
  • Đưa rõ ra lợi ích hấp dẫn.
  • Giảm giá và ưu đãi có giới hạn thời gian.
  • Đặt giá bán ngay trong miêu tả nếu bạn đang bán hàng.
  • Miễn phí nên được nêu nổi bật.
  • Call to Action là điều không thể thiếu.

Instagram là gì? Cách đăng ký, sử dụng Instagram chi tiết, đơn giản
Để tối ưu kênh Instagram được đạt kết quả tốt thì nội dung đóng góp không nhỏ

Truyền thông và xây dựng thương hiệu

Instagram là địa điểm phân phối Platform để có thể truyền thông và xây dựng thương hiệu. Mọi hình ảnh được trình bày và chọn lựa theo đề tài phù hợp với đúng hình ảnh thương hiệu của bạn. Dưới đây là một số lợi thế mà Instagram giúp bạn có thể xây dựng kênh truyền thông hiệu quả:

  • Dễ dàng tiếp cận nhiều người hơn.
  • Thu hút sự tác động qua lại của cộng đồng.
  • Nhận Feedback của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ, góp ý về các chiến dịch truyền thông.
  • Đánh giá mức độ khó với các thương hiệu khác.

Instagram là gì? Cách đăng ký, sử dụng Instagram chi tiết, đơn giản
Instagram là địa điểm phân phối Platform để có thể truyền thông và xây dựng thương hiệu

Những xu thế phát triển trên Instagram

IGTV

IGTV là một nền tảng xem clip mới dành riêng cho người sử dụng di động trên mạng xã hội Instagram. Tính năng này được thiết kế dành cho việc phát video theo chiều dọc tràn màn hình, tạo ấn tượng thoải mái cho người xem. Đây là mảnh đất màu mỡ để các marketer và những nhà cung cấp thông tin có thể nhắm đến người dùng mạng trên điện thoại di động.

Instagram là gì? Cách đăng ký, sử dụng Instagram chi tiết, đơn giản
IGTV là một nền tảng xem clip mới

Quảng cáo trên Story

Một trong những cách hữu hiệu nhất trong việc truyền tải trực tiếp thông điệp đến người xem mà những người làm quảng cáo thường hay sử dụng là Instagram Stories. Đây là tính năng được ra mắt từ tháng 3 năm 2017, Stories quảng cáo chính là ứng dụng quảng cáo dành cho mọi tài khoản Instagram đã được các nhãn hiệu lớn nhỏ hưởng ứng rất nhiều.

Instagram là gì? Cách đăng ký, sử dụng Instagram chi tiết, đơn giản
Story là một trong những cách hữu hiệu nhất trong việc truyền tải trực tiếp thông điệp

Tương tác bằng các tính năng có sẵn

Kênh Instagram có rất nhiều chức năng để các doanh nghiệp có thể hướng đến xây dựng nội dung tương tác với người mua hàng. Họ có thể tương tác với khách hàng của mình bằng các dạng như đặt câu hỏi, thanh cảm xúc, bình chọn.

Instagram là gì? Cách đăng ký, sử dụng Instagram chi tiết, đơn giản
Kênh Instagram có rất nhiều chức năng

Influencer Marketing

Influencer Marketing đang là một trong những xu hướng social media được ưa chuộng nhất. Nếu như được làm một cách rõ ràng thì xu hướng này sẽ là hướng hoạt động làm tăng tương tác đạt kết quả cao nhất cho các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, việc chọn đúng Influencer có thể giúp thương hiệu tiếp xúc thêm nhiều người mua hàng mới, tăng thêm tầm liên quan và lợi tức đầu tư (ROI) cũng tăng lên đáng kể.

Instagram là gì? Cách đăng ký, sử dụng Instagram chi tiết, đơn giản
Influencer Marketing là hoạt động làm tăng tương tác trên Instagram

Video quảng cáo

Tuy không phải là xu hướng mới nhưng video quảng cáo vẫn sẽ là xu thế trong những năm gần đây và trong cả tương lai. Để sản phẩm của mình được phần đông người chú ý thì đòi hỏi các thương hiệu phải đầu tư kỹ vào thông tin lẫn hình ảnh cụ thể. Đối với Instagram, các thương hiệu, nhãn hàng, doanh nghiệp đã hướng đến sử dụng IGTV để quảng cáo ngày càng nhiều.

Instagram là gì? Cách đăng ký, sử dụng Instagram chi tiết, đơn giản
Tuy không phải là xu hướng mới nhưng video quảng cáo vẫn sẽ là xu thế trong năm sau

Xây dựng nội dung theo format

Truyền thông trên mạng xã hội là một trong những chiến lược marketing quan trọng hiện nay. Hiện nay, Instagram có thể tiếp cận với một lượng lớn người xem toàn cầu cũng như những người có khả năng mua hàng cho nhãn hiệu của mình. Chính vì vậy, có hơn 4 tỉ lượt “tym” mỗi ngày trên mạng xã hội Instagram và mỗi bài post ở platform này đạt lượt tác động qua lại trung bình hơn 23% so với trang Facebook. Do đó, việc xây dựng nội dung theo format cho các bài post là một hướng đi mà các nhà truyền thông nên quan tâm để tiếp cận được tập khách hàng của mình.

Instagram là gì? Cách đăng ký, sử dụng Instagram chi tiết, đơn giản
Truyền thông trên mạng xã hội là một trong những chiến lược marketing quan trọng hiện nay

Hy vọng sau khi tham khảo bài viết này bạn đã có những kiến thức về Instagram, điểm khác biệt của Instagram so với Facebook. Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết, hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo!

Related posts

Không có bình luận

Không có bình luận...
本站主题由 OneNav 一为主题强力驱动