Giải pháp cho tin giả – Truyền thông ứng dụng công nghệ blockchain

Công nghệ4 năm trước (2020) phát hành Do
0 0

Hiện nay, nếu có ai đó chia sẻ tới bạn một bản tin, video hay hình ảnh, làm thế nào bạn biết đó là thật?


Hiện nay, công chúng đang ngày càng mất niềm tin vào giới truyền thông. Vì các nguồn thông tin không được kiểm chứng đặc biệt là khi. Ai cũng có thể truy cập miễn phí vào mạng xã hội như Facebook, Twitter, v.v.


1.Tin giả là gì?


Tin giả là các thông tin, sự kiện được chia sẻ, trình bày bởi báo đài, trang web. Các mạng xã hội được công bố mà không dựa vào các số liệu, sự kiện thực tế. Đó còn có thể là các câu truyện bịa đặt, gài bẫy nhằm hạ uy tín. Của bất cứ cá nhân, tổ chức nào trong các lĩnh vực kinh tế, khoa học, chính trị, v.v.


2.Công nghệ Blockchain giải quyết vấn đề này ra sao?


Công nghệ Blockchain (chi tiết tại đây) đang nổi lên. Như một sự cách mạng hoá cho việc thông tin được tạo ra và truyền đi. Các tính năng vốn có của Blockchain như sự phi tập trung hoá. Tính minh bạch, khả năng truy xuất nguồn gốc là chìa khoá để giải quyết vấn đề tin giả.


Các nền tảng xây dựng dựa trên công nghệ này. Có thể cung cấp cho người đọc một phương pháp tin cậy. Để xác minh nội dung và nguồn dữ liệu. Các đơn vị trong chuỗi vận hành sẽ làm việc như sau trên cùng nền tảng ứng dụng blockchain.



[ssredlist]

  • Cơ quan báo chí: Cung cấp tin tức cho nhà báo, biên tập viên và sử dụng các ứng dụng liên kết Blockchain. Bằng cách tạo hồ sơ và tải lên các tài liệu vần thiết. Sau đó, phân công tin tức cho các nhà báo. Nhà văn hay bloggers và lưu giữ các thông tin này trên hệ thống. Bên được giao sẽ có thể kiểm tra nguồn tin và quyết định có đưa tin hay không.
  • Nhà báo: Chị trách nhiệm đăng tải hình ảnh, video lên trên nền tảng. Họ cũng cần phải đăng ký với các thông tin cần thiết. Như thông tin liên hệ cá nhân hay thẻ nhà báo. Các thông tin này cũng sẽ được một bên khác xác nhận lại để bảo đảm tính chính xác. Các quy định được xây dựng trong Hợp đồng thông minh (Smart Contracts) sẽ giúp đánh giá các nhà báo. Dựa trên các tài liệu họ đăng tải vì khi họ làm việc. Các thông tin đều đã được lưu trữ. Mỗi lần họ tiến hành chỉnh sửa bất cứ điểm gì, nó cũng sẽ được lưu lại. Mọi người đều thấy các dữ liệu này. Sẽ không dễ dàng để một cá nhân xoá bỏ hay thay thế nó trong thầm lặng. Blockchain ghi nhận và theo dõi được tất cả thời gian nội dung được tạo hay thay đổi.
  • Biên tập viên: Viết, chỉnh sửa hoặc ấn bản tin tức trên nền tảng. Cũng giống như 2 đơn vị trên. Việc khai báo và kiểm tra thông tin và đánh giá là không ngoại lệ. Các đánh giá trên hệ thống giúp Kiểm duyệt viên quyết định. Liệu thông tin biên tập viên đưa ra là giả hay thật.
  • Kiểm duyệt viên: Chấp thuận hoăch đánh dấu tin tức là spam hay không bằng cách scan mã QR. Kiểm duyệt viên nằm trong một nhóm khác so với các tổ chức báo chí, thông tin. Họ có khả năng quyết định xem tin tức đang tràn lan là chính danh hay không. Bằng cách truy ngược lại nguồn gốc của nó.

[/ssredlist]

Như vậy toàn bộ quy trình không những được kiểm soát chặt chẽ. Từ khâu ban đầu mà còn khá linh động trong việc kiểm tra chéo giữa các bên.


Vì thông tin đều mang tính nhạy cảm và có tác động ảnh hưởng nhất định. Tới cuộc sống của mỗi cá nhân, việc đưa tin chính danh là hết sức quan trọng. Việc sử dụng công nghệ Blockchain sẽ góp phần ngăn chặn nạn tin tức giả.

Related posts

Không có bình luận

Không có bình luận...
本站主题由 OneNav 一为主题强力驱动