Giám đốc điều hành Polygon Labs chỉ trích các layer-3

Crypto4wks ago cập nhật Do
9 0

CEO Polygon Labs cho rằng các layer-3 đang đe dọa đến hàng rào bảo mật của blockchain cơ sở Ethereum.

Giám đốc điều hành Polygon Labs chỉ trích các layer-3

Giám đốc điều hành Polygon Labs chỉ trích các layer-3. Ảnh: CryptoLocation

Mới đây, Marc Boiron – Giám đốc điều hành Polygon Labs – đã lên tiếng chỉ trích các layer-3 đang làm tổn hại đến giá trị và khả năng bảo mật của Ethereum. Với lý do đó, ông khẳng định công ty mình không có ý định phát triển layer-3 riêng.

Kể từ khi ra mắt vào tuần trước, Degen Chain đã thu hút lượng lớn nhà đầu cơ. Thành công của layer-3 “mới nổi” này đã châm ngòi cho nhiều luồng dư luận trong cộng đồng.

Vào tuần trước, Degen đã vượt khỏi khuôn khổ memecoin và chuyển mình thành một layer-3. Theo công bố, Degen Chain được xây dựng dựa trên bộ công cụ Arbitrum Orbit, trong khuôn khổ hợp tác với nhà cung cấp cơ sở hạ tầng Syndicate.

Dự án định vị đây là một mạng lưới cực rẻ dành riêng cho Degen (DEGEN), token vừa được airdrop và dùng làm cơ chế thưởng trên mạng xã hội web3 Farcaster. Gần đây, Farcaster còn lập kỷ lục mới với tiết lộ đang trên đường tiến đến định giá kỳ lân. Degen Chain, hệ sinh thái được định giá bằng DEGEN, đã chứng kiến hàng chục triệu USD khối lượng giao dịch trong vài ngày qua.

Song, không phải ai cũng ủng hộ nhiệt tình các mạng layer-3 như Degen Chain. Vị CEO Polygon Labs Marc Boiron là một ví dụ. Trong bài viết trên X hôm 31/03, ông đã bày tỏ bất bình đối với làn sóng layer-3 hiện tại, lập luận rằng chúng đang hút đi tính bảo mật và giá trị từ lớp cơ sở Ethereum:

“L3 tồn tại chỉ để lấy giá trị từ Ethereum rồi chuyển sang L2 mà L3 đó đang đóng quân trên. Thật sự không cần L3 để mở rộng quy mô, và đây chính là lý do tại sao Polygon Labs không tập trung vào phân mảng này.”

Polygon Labs nổi tiếng với nhiều giải pháp mở rộng quy mô Ethereum layer-2, gồm chain Polygon, Polygon zkEVM và nhiều dịch vụ khác. Thế nhưng, Polygon zkEVM đã bị “đóng băng” trong suốt 12 giờ đồng hồ hồi tuần trước.

Related posts

Không có bình luận

Không có bình luận...
本站主题由 OneNav 一为主题强力驱动