Apricot Finance là gì? Thông tin về đồng APR

Crypto3 năm trước (2021) phát hành Do
0 0

Apricot Finance là gì?

Apricot Finance là là giao thức cho vay thế hệ tiếp theo trên Solana. Một giao thức cho vay thế chấp nhằm tìm cách tối đa hóa khả năng vay của người dùng.

Đặc điểm nổi bật

Apricot Finance cho phép người đi vay đặt dưới các yêu cầu về thế chấp thị trường và ngưỡng thanh lý thấp hơn để giảm thiểu các khoản phạt thanh lý và sự không chắc chắn.

Apricot Finance giải quyết vấn đề gì?

Hiện tại, các giao thức DeFi thường sử dụng chênh lệch giá của bên thứ ba để xử lý các khoản nợ xấu thông thường, nhưng họ vẫn không thể tìm ra giải pháp phù hợp nhất để xử lý nợ xấu trong các trường hợp như sự kiện “Thiên nga đen” của Compound.

Tận dụng khái niệm chứng khoán hóa dựa trên tài sản (ABS) thường thấy trong tài chính truyền thống, nhóm Apricot cố gắng giải quyết vấn đề này bằng cách tung ra mã thông báo đặc biệt của riêng mình có tên COT để xử lý nợ xấu.

Mục đích chính của COT là thực hiện cam kết của nền tảng với việc hoàn thành quá trình thanh lý trong vòng hai giờ. Để minh họa, khi nền tảng có các khoản nợ xấu mà các nhà kinh doanh chênh lệch giá không thể xử lý kịp thời, nền tảng sẽ mua các tài sản này với giá chiết khấu và phát hành COT với các tài sản này làm tài sản cơ bản, tương tự như ABS được sử dụng rộng rãi trong tài chính truyền thống. Nền tảng này cũng xem xét số nợ xấu tích lũy và điều kiện thị trường tổng thể để xác định thời điểm phát hành.

Trong giai đoạn ra mắt ban đầu, Apricot đã tính đến số lượng người dùng và mô phỏng tổng số tiền thanh lý cần thiết có liên quan đến sự kiện “Thiên nga đen” của Compound. Hiện tại, số tiền dự trữ được đặt ở mức 1% của vị thế bị khóa. Có hai con đường chính để có được khoản dự trữ:

Đầu tiên là từ các mã thông báo khởi chạy ban đầu của nền tảng,

Thứ hai sẽ là từ các mã thông báo được sử dụng để khuyến khích người dùng.

Vì cơ sở người dùng vẫn đang tăng lên trong thời gian đầu, nên sẽ không có nhiều khoản nợ khó đòi cần phải hành động ngay lập tức. Do đó, việc lưu hành mã thông báo ở giai đoạn này sẽ không có tác động đáng kể đến các nguyên tắc cơ bản của quá trình lưu thông tổng thể.

Thông tin cơ bản về token

Tokenomics

Apricot Finance sẽ phát hành hai token APR và COT.

Token Use Case

  • APR là token nền tảng của Apricot. Nó được sử dụng để quản trị cộng đồng, khuyến khích người dùng, dự trữ và khai thác thế chấp.
  • COT sẽ được phát hành để quản lý thị trường nợ xấu của nền tảng.

Đội ngũ dự án

Ace Tsui (Co-Founder): Ace có 7 năm kinh nghiệm kinh doanh trong các công ty khởi nghiệp công nghệ và tài chính. Trước Apricot, anh ấy đã đồng sáng lập sàn giao dịch Ponton Coin.

Cecilia Wu: Có nhiều năm kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực tài chính truyền thống. Trước đây đã từng là chủ ngân hàng đầu tư.

Yaniv (Lập trình – phát triển): Nhiều năm kinh nghiệm phát triển cơ sở hạ tầng cho Apricot. Trước khi gia nhập nhóm, anh ấy đã làm việc với tư cách là nhà phát triển cốt lõi tại một trong những cửa hàng giao dịch tần số cao (HFT) lớn nhất thế giới.

Quá trình phát triển

Q2.2021 – Apricot Finance Khởi Chạy Testnet

  • Cho phép gửi tiền vào một nhóm tài sản để hưởng lãi suất.
  • Cho phép vay các khoản vay thế chấp quá mức.

Q3.2021 – Khởi chạy Mainet

  • Phát hàng điều khoản cho vay do người dùng chỉ định.
  • Cho người dùng dự đoán lợi nhuận.
  • DeFi Fintech Module
  • Hoạt động tần suất cao.
  • Hỗ trợ đối với người dùng DeFi nâng cao để thực hiện một tập hợp đầy đủ các hoạt động trong một giao dịch duy nhất. Có thể được sử dụng cho chênh lệch giá thị trường, giao dịch ký quỹ và thanh lý.

Q4.2021

  • Chương trình khoản vay thấp – Không có tài sản đảm bảo, dành cho người dùng có độ tin cậy cao về nền tảng.

Partner

Solana, MXC Global, Gate.ioLemniscap,…

Backer

Apricot Finance đã huy động được 800.000 đô la trong vòng Seed đến từ:

  • Chris McCann (là nhà đầu tư hạt giống ban đầu ở Solana và FTX),
  • Genblock Capital, NGC Ventures, DFG, CMS Holdings, CryptoJ Capital, Coinsights Ventures, Double Peak Group, LD Capital..v..v..

Apricot Finance gọi được số tiền 4 triệu USD đến  từ hơn 20 quỹ, nổi bật là:

  • Delphi Ventures: Quỹ đầu tư và nghiên cứu hàng đầu trên thị trường.
  • Solana Capital: Quỹ đầu tư hỗ trợ phát triển các dự án trên Solana.

Lời kết

Apricot Finance là một nền tảng phi tập trung dành cho các giải pháp tài chính được phát triển, với các công cụ cung cấp các giao thức cho vay được thế chấp quá mức cho người dùng,  Apricot trở thành nền tảng đặc biệt nhưng hoàn toàn  phù hợp cho các giải pháp DeFi được cá nhân hóa, cho phép mọi người “Defi theo cách của bạn”.

Related posts

Không có bình luận

Không có bình luận...
本站主题由 OneNav 一为主题强力驱动