Liệu BNB có thể chạm mốc $2000?

Crypto3 năm trước (2021) phát hành Do
0 0

Gần đây, trên Twitter, CZ – Founder và CEO của Binance đã reply lại một comment của một tài khoản trên Twitter. Có nội dung “BNB dưới $2000 là một một món hời lớn” một cách đầy ẩn ý. Liệu đây có phải dấu hiệu của một sự tăng giá cực mạnh của BNB trong thời gian tới.

Chúng ta hãy cùng phân tích sâu hơn về BNB và tiềm năng của nó nhé.

Liệu BNB có thể chạm mốc 00?

Nói đến động lực để BNB tăng trưởng, chúng ta sẽ phải bàn về sự phát triển của hệ sinh thái Binance Smart Chain (BSC). Bởi BNB chính là “năng lượng” và là khởi nguồn của toàn hệ sinh thái BSC. Có thể nói, hệ sinh thái BSC phát triển càng mạnh mẽ thì giá trị của đồng BNB sẽ càng lớn

Tổng quan về Hệ sinh thái Binance Smart Chain

Binance Smart Chain là nền tảng Blockchain, tương thích với máy ảo EVM của Ethereum. Điều đó cho phép những người sử dụng và các nhà phát triển trên nền tảng Ethereum có thể chuyển sang sử dụng. Phát triển trên nền tảng Binance Smart Chain một cách dễ dàng.

Sau gần 1 năm phát triển, Binance Smart Chain đã đạt được những cột mốc đáng kể:

  • Hơn 800 dự án đang được xây dựng và phát triển trên Binance Smart Chain.
  • Đạt mốc giao dịch lớn nhất trong một ngày – 13 triệu giao dịch, cao gấp 7 lần so với hệ Ethereum (29/7/2021)

Lợi thế của Binance Smart Chain:

  • Thời gian BSC sinh block ngắn (mỗi 3 giây) kèm theo chi phí giao dịch thấp nên sẽ hỗ trợ nhà đầu tư chuyển đổi tài sản một cách nhanh chóng, tiện lợi.
  • Khả năng tương thích với máy ảo EVM tốt giúp các lập trình viên tăng hiệu quả làm việc, người dùng thực hiện giao dịch nhanh và hiệu quả với chi phí tối ưu.
  • Có sự hậu thuẫn lớn từ sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới – Binance.

Sự phát triển của Binance Smart Chain trong thời gian gần đây

Vào thời điểm đầu năm xảy ra sự kiện Gas War ở trên nền tảng Ethereum. Khiến mức phí giao dịch trên hệ Ethereum tăng đột biến. Điều này đã khiến users đi tìm cho mình một nền tảng với mức phí giao dịch rẻ hơn. Mn mà vẫn đảm bảo những yếu tố cơ bản của Blockchain.

Chớp lấy cơ hội, Binance Smart Chain đã bùng nổ mạnh mẽ và xây dựng gần như trọn vẹn các mảng trong hệ sinh thái như hiện nay. Điều này tạo ra một xu hướng, những dự án Top và dẫn đầu Trend sẽ xuất hiện đầu tiên ở trên hệ Ethereum. Nhưng sau đó sẽ bùng nổ nhanh chóng tại BSC do ưu điểm phí giao dịch rẻ và yếu tố rào cản tham gia dễ dàng của BSC. Chúng ta có thể thấy ngay ở Trend Gaming vừa diễn ra gần đây.  

Liệu BNB có thể chạm mốc 00?
Biểu đồ lượng giao dịch Token BNB

Trend NFT Gaming xuất phát từ sự tăng trưởng đột biến của dự án Axie Infinity (AXS) và kéo theo đó là hàng loạt các dự án NFT Gaming xuất hiện trên BSC tạo ra sự bùng nổ. Khối lượng giao dịch trên Binance Smart Chain tăng đột biến và đạt cực điểm 13 triệu giao dịch trong ngày 29/7/2021.

Có thể nói với lợi thế hiện tại là số lượng users lớn (hơn 91 triệu ví). Phí giao dịch rẻ, rào cản gia nhập thấp đã tạo nên xu hướng phát triển cực mạnh mẽ của Binance Smart Chain khi một Trend mới bắt đầu.

Bên cạnh xu hướng nêu trên, Total Value Locked trên hệ sinh thái BSC cũng có bước chuyển mình mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Cụ thể, con số đã lên tới 26 tỷ đô, tăng 35% trong tháng 8. Với xu hướng Uptrend hiện tại của thị trường. Con số ấy có thể lớn hơn nữa và vượt đỉnh 30 tỷ đô trong thời gian sắp tới.

Ứng dụng của BNB trong hệ sinh thái của Binance

Bên cạnh sự phát triển của hệ sinh thái Binance Smart Chain. Chúng ta cần nhìn vào những ứng dụng của BNB trong và ngoài hệ sinh thái BSC để hiểu rõ hơn sự hữu dụng và động lực thúc đấy tích trữ BNB của nhà đầu tư tiền điện tử.

Cả blockchain BC và BSC đều sử BNB làm phí gas cho giao dịch của mình. BSC thậm chí đã nâng cập BNB làm token Proof Of Stake (bằng chứng cổ phần) thay cho Proof of Staked Authority – Bằng chứng ủy quyền stake (PoSA) hoạt động với cơ chế của các Validator (người xác thực) và Delegator (người uỷ quyền).

  • Hỗ trợ Binance Smart Chain

  • BNB hỗ trợ cho hàng trăm dự án hoạt động trên Binance Smart Chain. Người dùng có thể sử dụng BNB trong DeFi, liquidity pools, giao dịch DEX, hoặc dùng để thanh toán trên thị trường NFT.
  • Phí giao dịch trên Binance.com & Binance DEX: Hiện tại, người dùng có thể sử dụng BNB để thanh toán khoản phí giao dịch. Nếu bạn là trader, hay điều hành các bot giao dịch, hay đang kinh doanh với tiền mã hoá, bạn có thể tiết kiệm hàng ngàn đô la cho phần phí khi sử dụng BNB.
  • Binance Earn: Với Binance Earn, người dùng có thể sử dụng BNB để mua nhiều sản phẩm riêng biệt như Staking, Launchpool, BNB Vault hoặc Liquid Swap. Những sản phẩm này mang lại lợi nhuận lớn và tạo ra nguồn thu nhập thụ động tuyệt vời cho người dùng
  • Binance Card: Thẻ Binance Card là một thẻ ghi nợ Visa bằng tiền mã hoá cho phép sử dụng BNB để thanh toán cho các khoản mua sắm, hóa đơn, trả góp và khá nhiều thứ khác. Người dùng có thể thanh toán bằng BNB tại hơn 40 triệu nhà cung cấp trên toàn thế giới. Và lượng nhà cung cấp chấp nhận BNB làm phương tiện thanh toán gia tăng ngày qua ngày chứng tỏ mức lan tỏa và tính ứng dụng của BNB là rất lón
  • Cho vay tiền mã hoá – Binance Crypto Loans: Sử dụng BNB làm tài sản thế chấp và thực hiện một khoản vay một cách đơn giản, nhanh chóng và hoàn toàn không có ẩn phí. Vay BTC, ETH, BUSD, USDT,… và chọn thời hạn cho vay đa dạng từ 7 đến 180 ngày.

Hơn nữa còn là rất nhiều các tính ứng dụng khác nữa có thể kể đến như:

  • BNB sẽ được sử dụng trong cách chương trình mở bán token được tổ chức trên Binance Launchpad. Đã có 13 dự án Launchpad rất thành công và thu hút được một lượng snapshot BNB khổng lồ, ví dụ như C98 đã thu hút được hơn 1,2 tỷ đô BNB cam kết trên Binance để tham gia IEO Coin98.
  • BNB được định hướng sử dụng để bảo trợ cho sàn giao dịch phi tập trung sắp ra mắt của Binance
  • Kiếm tiền bằng cách cho vay BNB của bạn với các điều kiện linh hoạt

Ứng dụng của BNB bên ngoài hệ sinh thái

Chỗ ở & Du lịch

Binance đã kết hợp với Travala.com. Nền tảng cung cấp các dịch vụ như đặt vé máy bay, thanh toán khách sạn và thậm chí thuê xe hơi bằng BNB. Không có gì tuyệt hơn bằng thưởng cho mình một kỳ nghỉ trong mơ với khoản lời bạn đầu tư được từ tài sản tiền mã hoá của mình và dễ dàng chi trả bằng BNB. Ngoài ra còn là Mua sắm, Game hay thậm chí là mua bất động sản bằng BNB

BNB và những tiềm năng kinh tế

Giờ đây chúng ta đều đã biết nguồn gốc cũng như tính ứng dụng của BNB. Anh em hãy cùng nghiên cứu thật kĩ về tương lai của đồng Binance Coin. Phải hiểu rõ được những tiềm năng kinh tế của BNB với vai trò là một đồng token tiện ích, không giống như các token cổ phiếu, token tiện ích không đại diện cho giá trị của công ty hoặc tổ chức phát hành ra nó.

Các bên thứ ba giao dịch và chấp nhận BNB sẽ tạo tác động đến giá trị của token này đối với người dùng. Việc sở hữu BNB không đại diện cho bất kỳ cổ phần hay sở hữu nào trong Binance. Khi mua BNB, người mua cần hiểu rõ ràng là đây không phải là hoạt động đầu tư vào Binance. Nói một cách đơn giản, giá trị của một token tiện ích sẽ dựa trên sự khan hiếm, tính bền vững, các tính ứng dụng khác nhau cùng các yếu tố đi kèm khác.

Kết luận

Trong số các mạng Ethereum, Polygon và Binance Smart Chain, BSC là blockchain được sử dụng nhiều nhất vào tháng 7/2021. Điều đó cho thấy tiềm năng rất lớn của đồng BNB.

Hơn nữa, theo Whitepaper của Binance, trong vòng năm năm nữa, tổng nguồn cung của BNB chỉ còn 100 triệu (Mỗi quý sẽ tiến hành burn token một lần).Và trong mỗi quý đó, Binance sẽ sử dụng 20% lợi nhuận của mình để mua lại BNB. Điều này làm cho số lượng lưu thông trên thị trường trở nên khan hiếm trong khi nhu cầu của người dùng vẫn đang tăng lên. Đây là một trong những lý do mà BNB có tiềm năng tăng giá dài hạn và hoàn toàn có thể cán mốc $2000 như CZ chia sẻ.

Related posts

Không có bình luận

Không có bình luận...
本站主题由 OneNav 一为主题强力驱动