Changelly là gì? Đánh giá và hướng dẫn sử dụng sàn Changelly

Crypto3 năm trước (2021) phát hành Do
0 0

Changelly là gì?

Changelly cung cấp dịch vụ cho phép người dùng trao đổi, mua, bán tiền điện tử trực tiếp thông qua thẻ Visa/Master Card. Changelly thực hiện điều này bằng cách tổng hợp và đề xuất mức giá tốt nhất để người mua có thể thực hiện giao dịch ngay trên trang web của mình.

Hoạt động từ năm 2015 và có trụ sở tại Malta, Changelly sử dụng robot giao dịch tự động tích hợp với một số nền tảng sàn giao dịch lớn nhất, bao gồm Poloniex, Binance và Bittrex. Changelly hoạt động bằng cách đặt giá thầu và yêu cầu các sàn giao dịch tương ứng đề xuất mức giá tốt nhất có sẵn cho các cặp giao dịch.

Ai là người tạo ra Changelly ?

CEO của Changelly là Eric Benz, người có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc trong và xung quanh lĩnh vực công nghệ tài chính. Ông đã thiết lập các hệ thống SaaS cho các tổ chức lớn nhất trong lĩnh vực thanh toán, danh tính, và cơ sở hạ tầng ngân hàng. Eric bắt đầu tham gia vào lĩnh vực Blockchain từ năm 2012 với một số doanh nghiệp blockchain và fintech trên tư cách là nhà đầu tư, giám đốc hội đồng quản trị và người sáng lập.

Các dịch vụ chính của Changelly

Changelly cung cấp giải pháp trao đổi các loại tiền điện tử một cách tức thời, đơn giản và tương đối ẩn danh. Dịch vụ này được truy cập thông qua trang web changelly.com, ứng dụng di động (chỉ dành cho Android) hoặc qua các ví của bên thứ 3 khác nhau. Các ví phổ biến nhất tích hợp Changelly là TREZOR, Ledger Nano S, Exodus, Jaxx, Coinomi và Edge.

Changelly cũng cung cấp API và tiện ích thanh toán có thể tùy chỉnh cho các trang web. Sử dụng tiện ích con, người dùng có thể trao đổi tiền điện tử từ bên trong trang web mà không cần phải truy cập trang web của Changelly. Trang web của công ty cũng cho phép bạn mua Bitcoin bằng thẻ tín dụng thông qua tích hợp với Simplex. Mặc dù Changelly tuyên bố về một quy trình mua hàng đơn giản và tương đối ẩn danh, nhưng họ cũng đề cập đến việc yêu cầu một quy trình xác minh đầy đủ nếu phát hiện một giao dịch hoặc người dùng có dấu hiệu đáng ngờ.

Changelly hỗ trợ những loại tiền điện tử nào?

Changelly cung cấp quyền truy cập vào hơn 140 loại tiền điện tử khác nhau, cho phép người dùng trao đổi trực tiếp bất kỳ loại tiền tệ kỹ thuật số nào.

Các nền tảng giao dịch tiền điện tử hiện tại thường có lựa chọn một cách hạn chế đối với các cặp giao dịch, có nghĩa là đôi khi người dùng phải thực hiện nhiều giao dịch để nhận được tiền điện tử mong muốn. Với Changelly, bạn có thể tạo các cặp giao dịch của riêng mình với bất kỳ loại tiền điện tử nào có sẵn trên nền tảng, trong một giao dịch. Bạn chỉ cần chọn cặp giao dịch và hệ thống sẽ đảm nhiệm phần việc còn lại.

Để biết tất cả các loại tiền tệ được hỗ trợ trên Changelly, bạn có thể xem ở đây .

Gần đây, Changelly đã bổ sung hỗ trợ tiền tệ fiat, theo đó bạn có thể mua các đồng Crypto bằng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ. Mặc dù đây là một bổ sung đáng chú ý và tiện lợi dành cho người dùng mới, tuy nhiên bạn cũng cần cân nhắc sử dụng tính năng này vì phí chuyển đổi ngoại tệ khá cao.

Phí giao dịch trên Changelly là bao nhiêu?

Phí cố định cho tất cả giao dịch

Changelly có lợi thế về phí lãi suất tĩnh, đây cũng là ưu điểm trong dịch vụ của họ. Với Changelly, tất cả các giao dịch đảm bảo một khoản phí 0,5%, một mức khá cạnh tranh hiện nay.

Mặc dù bạn có thể phải chi trả mức phí rẻ hơn khi sử dụng trực tiếp trên các nền tảng giao dịch như Bitstamp hoặc Kraken. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên thực hiện nhiều giao dịch để di chuyển altcoin, thì Changelly thực sự có thể trở thành một lựa chọn rẻ hơn, đặc biệt với số lượng nhỏ hơn.

Phí mua trực tiếp từ tiền pháp định

Khi nói đến các giao dịch sử dụng tiền pháp định fiat (VND hay USD), có một điều bạn cần chú ý ở đây. Đối với các giao dịch mua tiền điện tử bằng tiền tệ fiat, mặc dù mức phí tĩnh được quy định là 0,5%, nhưng trên thực tế, tỷ giá thay đổi theo phương pháp này và có nhiều khả năng bạn đang giao dịch ở tỷ lệ cao hơn do tỷ giá hối đoái chệnh lệch.

Để bảo vệ cho người dùng, Changelly có cảnh báo cho bạn về mức phí cao và tuyên bố điều này nằm ngoài tầm kiểm soát của họ. Lý do là để xử lý các giao dịch này, Changelly cần một dịch vụ thanh toán của bên thứ ba (hiện là Indacoin và Simplex) để giúp thay đổi tỷ lệ hối đoái hàng loạt.

Đối với BTC, BCH, LTC, XRPETH Changelly hỗ trợ thanh toán trực tiếp, được cung cấp bởi Simplex, vì vậy bạn có thể mua các loại tiền điện tử này mà không cần chuyển đổi kép. Tuy nhiên, khi mua một loại tiền khác được liệt kê trên Changelly, giao dịch sẽ được điều hành bởi Indacoin. Trong trường hợp này, số tiền fiat sẽ được chuyển đổi 2 lần: từ fiat sang BTC và từ BTC sang tiền điện tử bạn yêu cầu.

Thời gian xử lý giao dịch

Các giao dịch tiền điện tử với nhau thường được xử lý và hoàn thành trong 5-30 phút. Tuy nhiên, thời gian xử lý giao dịch cũng sẽ phụ thuộc vào khối lượng giao dịch trên mạng blockchain của loại tiền này tại thời điểm giao dịch của bạn. Các giao dịch lớn hơn cũng có thể mất nhiều thời gian hơn để xử lý.

Giới hạn tại Changelly

Khi giao dịch tiền điện tử với tiền điện tử, không có giới hạn về số tiền giao dịch. Tuy nhiên, đối với giao dịch bằng tiền fiat giới hạn mua được quy định như sau:

  • Hoa Kỳ, Canada và Úc – giới hạn $ 50 cho giao dịch đầu tiên. Lần mua tiếp theo có thể được thực hiện trong 4 ngày (giới hạn 100 đô la) và 500 đô la sau 7 ngày kể từ lần mua đầu tiên. Không quá 3 khoản thanh toán trong tuần đầu tiên. Không có giới hạn trong 1 tháng.
  • Khu vực CIS (Nga / Ukraine / Belarus / Kazakhstan / Armenia / Georgia) – giới hạn $ 200 cho giao dịch đầu tiên. Việc tăng giới hạn tiếp theo có thể được thực hiện trong 24 giờ. Tổng giới hạn cho tuần đầu tiên là 2000 đô la và trong tháng đầu tiên là 10000 đô la.
  • EU và các quốc gia khác – giới hạn 100 đô la cho giao dịch đầu tiên, giao dịch mua tiếp theo có thể được thực hiện trong 4 ngày với giới hạn 200 đô la và 500 đô la sau 7 ngày kể từ lần mua đầu tiên. Không quá 6 khoản thanh toán trong tuần đầu tiên. Không có giới hạn trong 1 tháng.

Changelly có an toàn không?

Changelly là một dịch vụ giao dịch đáng tin cậy, an toàn và khá dễ để sử dụng. Nền tảng này cho phép xác thực 2 lớp để bảo vệ tài khoản của bạn tốt hơn như Google Authenticator.

Changelly thực tế đã thực hiện những gì họ tuyên bố: Người dùng có thể thực hiện các giao dịch tiền điện tử nhanh chóng và đơn giản để phù hợp với nhu cầu của họ.

Khoản phí giao dịch tiền điện tử 0,5% không phải là cao, ngược lại nó còn thực sự khá rẻ cho một sản phẩm tiện lợi như vậy khi bạn không cần thông qua các thao tác đăng ký, xác minh danh tính hay nạp rút tiền trên các sàn giao dịch. Chỉ có một điều chính mà bạn cần nhớ là không nên sử dụng changelly cho các giao dịch fiat vì tỷ giá hối đoái rất cao.

Một điều nữa, bản thân công ty không thực sự minh bạch. Chủ sở hữu thực sự của Changelly sẽ không tiết lộ danh tính của họ, điều này luôn tạo ra một chút lo lắng, vì ai sẽ chịu trách nhiệm nếu tất cả gặp trục trặc? Tuy vậy vấn đề này có thể không đáng lo ngại khi Changelly không giữ tiền của bạn hay yêu cầu bạn nạp tiền vào tài khoản của họ. Tiền được chuyển đến các sàn giao dịch lớn sau đó gửi thẳng vào ví bạn đã chọn.

Về đánh giá cá nhân, mình đã sử dụng Changelly gần một năm nay và không gặp phải bất kỳ vấn đề lớn nào. Các vấn đề kỹ thuật gặp phải đều được nhóm Changelly đã nhanh chóng phản hồi qua hộp chat trực tuyến. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp đơn giản và nhanh chóng để giao dịch altcoin, thì Changelly là một lựa chọn hợp lý.

Đánh giá sàn Changelly

Ưu điểm

  • Là sàn giao dịch tiền điện tử lớn và uy tín hàng đầu hiện nay
  • Giao diện được thiết kế khá thân thiện.
  • Đây là sàn giao dịch cho phép người giới thiệu hưởng hoa hồng phát sinh từ người mà mình giới thiệu vào.

Nhược điểm

  • Tỷ lệ chuyển đổi cao hơn so với các sàn giao dịch khác khi bằng thẻ Visa/Mastercard

Related posts

Không có bình luận

Không có bình luận...
本站主题由 OneNav 一为主题强力驱动