Liqwid Finance là gì? Thông tin về đồng LQ

Crypto3 năm trước (2021) phát hành Do
0 0

Hệ sinh thái DeFi của Cardano vẫn còn khá chậm với các hệ sinh thái khác vì mục đích chính của nền tảng không hoàn toàn tập trung vào DeFi . Tuy nhiên trên Cardano đã có rất nhiều nền tảng, dApp ở nhiều mảnh ghép đã và đang triển khai để phục vụ cho sự phát triển của thị trường tài chính phi tập trung.

Trong một hệ sinh thái DeFi có 3 mảnh ghép quang trọng nhất đó là stablecoin, lending và sàn giao dịch phi tập trung(DEX). Trong bài viết này, Doligo Crypto sẽ thông tin đến các bạn một dự án tiên phong thuộc mảnh ghép Lending trên hệ Cardano, đó chính là Liqwid Finance.

Liqwid Finance là gì?

Liqwid Finance là một giao thức cho vay và cung cấp thanh khoản trên nền tảng của Cardano. Liqwid dự định hỗ trợ một số mã thông báo Cardano bản địa mà cần có đủ khả năng phân phối mã thông báo và tính thanh khoản. Tuy nhiên, ban đầu người dùng sẽ có thể chủ yếu tương tác với giao thức thông qua vay và cho vay ADA, mã thông báo Tài chính Liqwid LQ và các đồng tiền ổn định sẽ được tung ra trên Cardano.

Liqwid Finance có thể được mô tả như một ngân hàng phi tập trung mới nổi cho phép người dùng tiết kiệm và vay. Nó có thể được so sánh với Aave, giao thức thanh khoản thống trị nhất trên Ethereum. Tuy nhiên, Liqwid Finance chỉ tập trung vào hệ sinh thái Cardano.

Các giải pháp của Liqwid

Cung cấp

Liqwid thiết lập các thị trường tiền tệ phi tập trung thông qua các hợp đồng thông minh để cho phép người cho vay tự động kiếm được tỷ lệ cung ứng hiện hành và các nhà phát triển thu hút sự quan tâm trực tiếp vào sản phẩm của họ.

Số dư được giữ trong giao thức có thể kiếm được lãi suất dựa trên nhu cầu thị trường đối với tài sản đó. Tiền lãi do khối kiếm được và có thể được dùng làm tài sản thế chấp để vay tài sản.

Vay

Sử dụng tài sản thế chấp qToken của bạn để vay từ Giao thức Liqwid ngay lập tức mà không có phí giao dịch, không bị trượt giá và trực tiếp trên chuỗi khối Cardano.

Với Liqwid, bạn có quyền truy cập theo yêu cầu vào nhóm thanh khoản đường cong lãi suất toàn cầu trực tiếp trên chuỗi.

qTokens

Liqwid lãi suất mang mã thông báo (viết tắt là qTokens) được chấp thuận khi cung cấp và thiêu hủy khi người dùng rút tiền. Các qTokens được gắn kết tỷ lệ 1:1 với giá trị của cơ sở tài sản được cung cấp cho Liqwid giao thức.

Bằng cách đúc kết qTokens, người dùng kiếm tiền được thanh toán qua tỷ giá hối đoái của qToken, tỷ giá này liên tục tăng giá trị so với cơ bản và có thể sử dụng qTokens làm tài sản thế chấp.

Trong khi tài sản cơ bản được cho người vay mượn, qTokens tích lũy lãi suất theo thời gian thực, trực tiếp trong ví Cardano của bạn.

Quản trị

Liqwid được quản lý bởi một cộng đồng phi tập trung gồm những người sở hữu mã thông báo LQ và các đại biểu của họ, những người đề xuất và bỏ phiếu về việc nâng cấp giao thức hoặc yêu cầu tài trợ dự án từ Kho bạc LiqwiDAO.

Tham gia quản trị để phát triển tương lai của Giao thức Liqwid, tất cả đều dựa trên $LQ.

Thông tin cơ bản về đồng LQ

LQ là mã thông báo gốc của Liqwid Finance.

Token Metric

  • Token Name:Liqwid Token
  • Ticker: LQ
  • Blockchain: Cardano
  • Contract: N/A
  • Token type: Governance.
  • Total Supply: 21,000,000
  • Circulating Supply: N/A

Token Allocation

Liqwid Finance là gì? Thông tin về đồng LQ

21 triệu LQ Token được phân bổ như sau:

  • Core team, đối tác kỹ thuật, Advisors: 25% tương đương 5,250,000 LQ (trả dần trong 2 năm);
  • Quỹ cộng đồng (DAO Treasury): 5% tương đương 1,050,000 LQ (không khóa);
  • Yield Farming: 10% tương đương 2,100,000 LQ (trong vòng 6 tháng);
  • Phân chia cho người dùng ứng dụng: 60% tương đương 12,600,000 LQ (trong vòng 2 năm).

Token Release Schedule

Liqwid Finance là gì? Thông tin về đồng LQ

LQ token sẽ được minted vào cuối mỗi epoch (mỗi epoch kéo dài 5 ngày) và được phân phối theo cơ chế như trên.

Token Use Cases

Token LQ có thể được dùng để:

  • Vote: Đề xuất và bỏ phiếu cho các đề xuất được thực hiện bởi bất kỳ thành viên nào trong cộng đồng nắm giữ mã thông báo.

Làm thế nào để sở hữu LQ?

Hiện tại, LQ Token chưa được phát hành, chúng tôi sẽ cập nhật cách thức mua khi token được thông báo phát hành.

Đội ngũ phát triển dự án

Liqwid Finance là gì? Thông tin về đồng LQ

Roadmap

Updating…

Đối tác và nhà đầu tư

Liqwid Finance là gì? Thông tin về đồng LQ

Lời kết

Đến thời điểm hiện tại, các nền tảng Lending trên hệ sinh thái của Cardano thì Liqwid Finance là nền tảng tiên phong. Vẫn chưa chính thức khởi chạy nên chúng ta chưa thể đánh giá được hiệu quả cũng như trải nghiệm của người dùng.

Doligo Crypto sẽ cập nhật những thông tin mới nhất về Liqwid Finance. Các bạn hãy theo dõi, đồng hành cùng chúng tôi nhé!!

Related posts

Không có bình luận

Không có bình luận...
本站主题由 OneNav 一为主题强力驱动