Radicle là gì? Thông tin tiền điện tử RAD

Crypto3 năm trước (2021) phát hành Do
0 0

Radicle (RAD) là gì?

Radicle là mạng lưới giúp các nhà phát triển cộng tác, làm việc và gây quỹ mà không phụ thuộc vào bên thứ ba, không bị kiểm duyệt nội dung và thống nhất trên một ứng dụng, được xây dựng bằng các giao thức mở.

Các nhà phát triển có thể tự do hợp tác, lên ý tưởng, gây quỹ, tạo cộng đồng,… không cần phụ thuộc vào các nền tảng, ứng dụng trung gian tập trung, mà vẫn có được những tính năng sử dụng tương tự.

Để anh em dễ tưởng tượng, đây là một phiên bản phi tập trung của Github – một ứng dụng mà các nhà phát triển sử dụng để phát triển dự án và công bố mã nguồn của giao thức.

Bình thường, khi phát triển trên Github, công ty cung cấp dịch vụ này có thể truy cập vào toàn bộ kết quả làm việc của anh em mà không cần anh em cho phép, nhưng với Radicle, không có bên nào có thể truy cập và sử dụng thành quả làm việc anh em tạo ra cả.

Điểm nổi bật của dự án Radicle

Cách thức hoạt động của Radicle

Mạng được cung cấp bởi một giao thức sao chép ngang hàng được xây dựng trên Git, được gọi là Radicle Link. Radicle Link mở rộng Git với tính năng khám phá ngang hàng bằng cách phổ biến dữ liệu thông qua một quá trình gọi là chuyện phiếm. Nghĩa là, những người tham gia mạng chia sẻ và truyền bá dữ liệu mà họ “quan tâm” bằng cách giữ các bản sao thừa cục bộ và chia sẻ, hay còn gọi là “sao chép”, dữ liệu cục bộ của họ với các đồng nghiệp được chọn. Bằng cách tận dụng giao thức truyền thông minh của Git, Radicle Link giữ được hiệu quả của Git khi nói đến việc sao chép dữ liệu đồng thời cung cấp khả năng lưu trữ kho lưu trữ phi tập trung toàn cầu thông qua lớp mạng ngang hàng.

Vì tất cả dữ liệu trên mạng được lưu trữ cục bộ bởi các đồng nghiệp trên mạng, các nhà phát triển có thể chia sẻ và cộng tác trên các kho lưu trữ Git mà không cần phụ thuộc vào các trung gian như máy chủ lưu trữ.

Radicle khác với GitHub như thế nào?

Cộng tác trên Radicle hơi khác so với cộng tác trên các nền tảng cộng tác mã tập trung như GitHub và GitLab.

  • Ngăn xếp Radicle là nguồn mở từ trên xuống dưới. Không có thành phần “đóng”. Mọi thành phần của ngăn xếp Radicle đều có thể nghe được, có thể sửa đổi và có thể mở rộng.
  • Radicle được xây dựng hoàn toàn trên các giao thức mở. Không có “máy chủ đặc biệt”, người dùng đặc quyền hoặc công ty kiểm soát sự cộng tác của bạn.
  • Radicle dựa trên kiến ​​trúc ngang hàng thay vì mô hình máy khách-máy chủ.
  • Radicle không phải là toàn cầu theo mặc định. Thay vào đó, biểu đồ xã hội của các đồng nghiệp và dự án mà bạn theo dõi xác định nội dung bạn xem, tương tác và sao chép.
  • Radicle được thiết kế để phát triển theo kiểu chợ. Điều này có nghĩa là trong các dự án, không có một nhánh chính duy nhất mà những người đóng góp hợp nhất vào. Thay vào đó, các đồng nghiệp duy trì quan điểm của riêng họ về các dự án có thể được các đồng nghiệp khác tìm nạp và hợp nhất thông qua các bản vá.
  • Radicle thay thế chức năng Tổ chức của các lò rèn tập trung và các mô hình quản trị phân cấp của chúng bằng các tổ chức phi tập trung trên Ethereum
  • Radicle là một mạng lưới tự duy trì và do cộng đồng sở hữu – không phải là một công ty. Quản trị của nó được tổ chức bởi một mã thông báo gọi là RAD sống trên Ethereum.

Cách dễ nhất để sử dụng Radicle là với Upstream , một ứng dụng khách dành cho máy tính để bàn được phát triển bởi nhóm sáng lập của dự án Radicle. Với Upstream, bạn có thể tạo danh tính, lưu trữ mã của mình và cộng tác với những người khác trên mạng Radicle.

Thông tin cơ bản về token

Phân bổ token 

Radicle là gì? Thông tin tiền điện tử RAD

Tổng cung của token RAD là 100.000.000 RAD, được phân bổ như sau:

  • Community Treasury: 50% tương đương 50.000.000 RAD (trả dần trong 4 năm).
  • Team: 19% tương đương 19.000.000 RAD (khóa 1 năm, trả dần trong 4 năm).
  • Early Supporters: 20% tương đương 20.000.000 RAD (khóa 1 năm).
  • Foundation: 5% tương đương 5.000.000 RAD (khóa 1 năm).
  • Seeders Program: 2% tương đương 2.000.000 RAD (khóa 1 năm).
  • Bootstrap thanh khoản: 4% tương đương 4.000.000 RAD.

Roadmap

  • Q1 2021: Phát triển trên nền tảng Ethereum: Dự án sẽ hỗ trợ kết nối với các ví hoạt động trên nền tảng Ethereum, cùng những phát triển khác nhằm hỗ trợ người dùng trên nền tảng này.
  • Q2 & Q3 2021: Tăng cường trải nghiệm người dùng: Tăng cường những tính năng nhằm giúp người dùng có trải nghiệm tốt hơn: sửa lỗi giao thức, nhận feedback và nâng cấp,…

Đội ngũ dự án, nhà đầu tư và đối tác

Đội ngũ dự án

Updating…

Nhà đầu tư & Đối tác

Dự án có rất nhiều early supporters, bao gồm: Placeholder, Galaxy, NFX, Electric, Parafi, Hypersphere, BlueYard, 1kx,… Dự án còn được hỗ trợ bởi Balaji Srinivasan, Naval Ravikant, Fred Ehrsam, Meltem Demirors và founder của các dự án tiền điện tử nổi tiếng như Aave, The Graph, PolkaDot, Coinmarketcap, CoinGecko.

Tổng kết

Doligo Crypto đã cung cấp cho các bạn những thông tin chi tiết về Radicle và RAD token. Các bạn hãy cùng tìm hiểu và đánh giá dự án để có những quyết định đầu tư sáng suốt nhất, chúc các bạn may mắn!

Related posts

Không có bình luận

Không có bình luận...
本站主题由 OneNav 一为主题强力驱动