MacBook Pro M1X: Dòng laptop được chờ đợi nhất trong năm 2021 của Apple

Computer7 tháng trước cập nhật Do
64 0

MacBook Pro M1X rất có thể sẽ được ra mắt cuối tháng 10

MacBook Pro M1X gần đây đã bắt đầu được đưa vào các dây chuyền sản xuất hàng loạt, một dấu hiệu rõ ràng cho thấy sản phẩm sẽ sớm được ra mắt. Ngoài ra, Apple cũng thường có thói quen tổ chức một sự kiện ra mắt sản phẩm (chủ yếu là các dòng PC) vào tháng 10. Do đó, việc MacBook Pro M1X sẽ được trình làng ngay trong tháng này là hoàn toàn khả thi, có thể là vào cuối tháng.

Tuy nhiên, trong bối cảnh tình trạng đứt gãy nguồn cung và khán hiếm linh kiện đang tác động tiêu cực đến ngành công nghiệp máy tính toàn cầu như hiện nay, cũng không loại trừ khả năng kế hoạch ra mắt sản phẩm của Apple sẽ bị “delay| sang đến tháng 11. Trong tuyên bố gần đây, TSMC, đơn vị chịu trách nhiệm gia công bộ xử lý cho Apple, đã xác nhận sẽ ưu tiên dồn nguồn lực cho các đơn hàng từ công ty Cupertino. Điều này có thể giúp các iFan yên tâm rằng những sản phẩm mà họ mong đợi trong năm nay gần như chắc chắn sẽ được ra mắt đầy đủ. Tuy vậy, tuyên bố của TSMC cũng đã phần nào cho thấy mức độ nghiêm trọng của tình hình, do đó việc tạm lùi thời điểm ra mắt sản phẩm, nếu có, là điều thông có thể thông cảm được.

MacBook Pro M1X: Dòng laptop được chờ đợi nhất trong năm 2021 của Apple

Tình trạng thiếu hụt linh kiện tồi tệ cũng giải thích lý do tại sao Apple Watch Series 7 tiếp tục sử dụng bộ xử lý S6 như phiên bản tiền nhiệm, và không có sẵn để đặt hàng trước gần như ngay lập tức sau khi ra mắt.

Trở lại với MacBook Pro M1X. Các mẫu laptop cao cấp này dự kiến sẽ sở hữu nhưng cải tiến đáng kể trong thiết kế ngoại hình, vốn đã không được Apple nâng cấp nhiều kể từ năm 2016. Trong đó, khu vực các cạnh máy sẽ được hoàn thiện phẳng và có phần vuông vắn hơn, tương tự như phong cách thiết kế trên các mẫu iPhone 13 và iPad mới ra mắt. Apple cũng dự kiến sẽ bổ sung nhiều lựa chọn về cổng kết nối hơn, đưa MagSafe trở lại, thêm cổng HDMI và đầu đọc thẻ SD UHS-II.

Các mẫu Apple MacBook Pro chạy chip M1X sẽ bị giới hạn ở RAM 32GB

Hiện tại, tất cả các dòng máy Mac sử dụng chipset M1 do chính Apple phát triển đều bị giới hạn ở mức RAM tối đa 16GB. Thực tế mà nói thì mức RAM như vậy là đủ đối với hầu hết người dùng thiết bị Mac, nhưng dù sao mức RAM lớn hơn chắc chắn sẽ mang đến khả năng đa nhiệm tối ưu hơn, đặc biệt là đối với những thiết bị cao cấp như MacBook Pro.

Theo tiết lộ từ hàng loạt nguồn tin uy tín, vấn đề này sẽ được giải quyết triệt để trên dòng MacBook Pro chạy chip M1X (phiên bản nâng cấp của M1) sắp ra mắt trong năm nay, khi Appe nhiều khả năng sẽ hỗ trợ mức RAM lên đến 64GB. Tuy nhiên, một tin đồn mới đây lại tuyên bố rằng các model MacBook Pro M1X sắp tới sẽ chỉ hỗ trợ tối đa 32GB RAM mà thôi.

Thông tin trên được tiết lộ bởi leaker nổi tiếng Luke Miani. Và giả sử điều này là những hạn chế bắt nguồn từ con chip M1X, nhiều khả năng cả mẫu Mac mini phiên bản nâng cấp cũng sẽ bị giới hạn ở mức 32GB RAM khi được công bố cùng với dòng MacBook Pro 2021 dự kiến ra mắt trong quý 4 năm nay.

MacBook Pro M1X: Dòng laptop được chờ đợi nhất trong năm 2021 của Apple

Trên thực tế, mức RAM 32GB cũng là khá ấn tượng, và hoàn toàn có thể được coi là một bản nâng cấp chất lượng so với bất kỳ máy Mac M1 nào mà bạn tìm thấy trên thị trường ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, với những người đã đặt quá nhiều kỳ vọng vào con số 64GB, đây rõ ràng là một sự thất vọng.

Mặc dù các ứng dụng chạy trên macOS thường được tối ưu hóa tốt với trình quản lý bộ nhớ thích hợp, nhưng RAM nhiều hơn chắc chắn sẽ luôn mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt hơn khi xử lý đồng thời nhiều tác vụ ngốn bộ nhớ. Hy vọng rằng Apple sẽ không đưa ra hạn chế này khi ra mắt các model phần cứng cấp máy trạm với chipset tùy chỉnh của mình trong những năm tới.

Nếu bạn thất vọng về giới hạn RAM 32GB trên các mẫu MacBook Pro M1X, thì đây là một số cải tiến khác có thể giúp bạn vui lên. Theo thông tin rò rỉ, cả hai phiên bản 14 và 16 inch của MacBook Pro M1X sẽ đều được trang bị đầu đọc thẻ UHS-II, cho phép các thẻ lưu trữ tương thích đạt tốc độ truyền dữ liệu lên đến 312MB/s. Ngoài ra, cũng sẽ có sự góp mặt của hàng loạt cải tiến đáng giá về phần cứng như MagSafe, cổng HDMI và màn hình LED mini.

Nhìn chung, thông tin về MacBook Pro M1X hiện tại vẫn còn khá hạn chế. Tất cả chỉ là những tin đồn mang tính tham khảo. Tuy nhiên, nó cũng phần nào mang đến cho bạn cái nhìn tổng quan về sản phẩm công nghệ đang rất được mong đợi này.

© Copyright notes

Related posts

Không có bình luận

You must be logged in to leave a comment!
Login immediately
Không có bình luận...
本站主题由 OneNav 一为主题强力驱动