Lào gỡ bỏ lệnh cấm tiền mã hoá và thử nghiệm chương trình khai thác Bitcoin

Crypto3 năm trước (2021) phát hành Do
0 0

Theo một thông báo từ Văn phòng Thủ tướng, Chính phủ Lào đã cho phép 6 công ty giao dịch và khai thác tiền mã hoá hoạt động lại. Điều này đồng nghĩa rằng lệnh cấm được áp dụng vào năm 2018 đã chính thức chấm dứt.

Cách đây 3 năm, Lào đã thực hiện lệnh cấm hoàn toàn đối với tiền mã hoá, bao gồm cả hoạt động khai thác và giao dịch. Vài tháng trước, Ngân hàng Trung ương quốc gia này còn đăng thông báo nhắc lại lệnh cấm tiền mã hoá cũng như cảnh báo nhà đầu tư khi “xuống tiền” vào các tài sản như Bitcoin, Ethereum.

Tuy nhiên, thông báo mới nhất từ Văn phòng Thủ tướng cho thấy rằng Chính phủ Lào đã xem xét lại quan điểm này. Theo đó, hiện tại các cơ quan chức năng đang cân nhắc đề ra một số quy định cho tiền mã hoá theo một đề án thử nghiệm. 

Các cuộc thảo luận về quy định tiền mã hoá bao gồm những bộ ngành, Ngân hàng Trung ương và một số tổ chức có liên quan khác. Kết quả sẽ được trình bày trong cuộc họp sắp tới với Thủ tướng từ ngày 16 đến ngày 17 tháng 9. Đến thời điểm hiện tại, có 6 công ty đã được “bật đèn xanh” để hoạt động khai thác và giao dịch tiền mã hoá. Danh sách đó bao gồm: 

Theo số liệu của World Bank, Lào là một trong những nước nghèo nhất trong khu vực sau Myanmar và Campuchia, với tổng sản phẩm quốc nội bình quân đầu người là 2.630 USD vào năm 2020. 

Tuy nhiên, nước này đang cố gắng trở thành “Bình điện của Đông Nam Á” bằng cách xây dựng các đập thủy điện trên sông Mekong. Chính phủ Lào đang có kế hoạch nâng công suất sản xuất thủy điện lên 24000 megawatt và xuất khẩu 80% trong số đó vào năm 2030.

Điều này sẽ giúp Lào tham gia vào ngành công nghiệp khai thác tiền mã hóa đang rất nhộn nhịp và đầy tiềm năng, đặc biệt là sau “đợt đàn áp” từ Trung Quốc. Hầu hết các “thợ đào” tại Trung Quốc đều đã di cư sang Mỹ, cụ thể là Texas hoặc một số quốc gia lân cận như Kazakhstan.

Do đó, nếu Lào đặt niềm tin vào tiền mã hoá cũng như tăng cường khả năng sản xuất thuỷ điện của mình, quốc gia này có thể thu hút các công ty khai thác tiền mã hoá thành lập “nông trại” tại đây. Bởi nguồn điện giá rẻ là một trong những lý do chính đưa Trung Quốc trở thành khu vực khai thác tiền mã hoá hàng đầu thế giới.

Related posts

Không có bình luận

Không có bình luận...
本站主题由 OneNav 一为主题强力驱动