Khoản thanh lý 3,5 tỷ USD diễn ra khi giá Bitcoin giảm xuống dưới 43.000 USD

Crypto3 năm trước (2021) phát hành Do
0 0

Một sự sụp đổ trong thị trường tiền điện tử! Mới hôm qua, khi giá Bitcoin giảm mạnh khiến xuống dưới 43.000 USD và điều này dẫn đến việc thanh lý rộng rãi trên các thị trường phái sinh khi hơn 3,54 tỷ USD đã được thanh lý.

https://twitter.com/CryptoDiffer/status/1435270364943245314

Tâm lý lạc quan đã gia tăng sau kỳ nghỉ lễ Ngày Lao động cuối tuần ở Hoa Kỳ vì Bitcoin chính thức được công nhận là đấu thầu hợp pháp ở El Salvador, nhưng lễ kỷ niệm nhanh chóng bị dập tắt bởi một thanh nến đỏ dài trên biểu đồ BTC.

Dữ liệu từ TradingView cho thấy bán tháo đã bắt đầu từ giữa phiên và và tăng tốc vào buổi tối khi giá Bitcoin giảm xuống mức thấp nhất là 42.837 USD vào khoảng 22:20 (giờ Việt Nam) trước khi phe bò vào đẩy giá lên trên 46.500 USD.

Khoản thanh lý 3,5 tỷ USD diễn ra khi giá Bitcoin giảm xuống dưới 43.000 USD
Biểu đồ 4 giờ BTC / USDT. Nguồn: TradingView

Dưới đây là những gì các trader đang nói về đợt bán tháo cuồng phong này và những điều cần chú ý khi thị trường cố gắng tiêu hóa sự hỗn loạn trong ngày.

Một đợt thanh lý số lượng lớn các lệnh long khi BTC bán tháo

Một phân tích tập trung vào thực tế về tình trạng hiện tại của thị trường đã được đưa ra bởi nhà phân tích trực tuyến Willy Woo, người đã đăng dòng tweet sau đây phác thảo những phát triển của ngày 7 tháng 9.

https://twitter.com/woonomic/status/1435267544298909697

Theo lưu ý của Woo, các thị trường tài chính rộng lớn hơn đã mở đầu cho rủi ro trong ngày, điều này gây áp lực lên thị trường tiền điện tử tăng dần khi ngày diễn ra.

Việc bán tháo sau đó dẫn đến việc thanh lý Bitcoin trị giá 1,1 tỷ USD, nhưng dữ liệu trên chuỗi không cho thấy rằng các nhà đầu tư đang vội vàng đóng vị thế của họ và hoạt động gần đây nhất cho thấy các sàn giao dịch đang quay trở lại chế độ mua.

Một tweet tiếp theo từ Woo cho thấy động thái bất ngờ vào ngày 7 tháng 9 trên thị trường, một lời nhắc nhở tốt rằng quản lý rủi ro luôn là điều cần lưu ý trong thị trường tiền điện tử.

“Không hoàn toàn chắc chắn điều quái quỷ gì vừa xảy ra, nhưng đó là chuỗi sự kiện. Việc bán tháo chủ yếu diễn ra trên các thị trường phái sinh (giống như hầu hết các vụ sụp đổ)”.

Ngoại lệ đây có thể đây là cơ hội

Phân tích sâu hơn về động thái của Bitcoin vào ngày 7 tháng 9 được cung cấp bởi nhà phân tích Michaël van de Poppe, người cũng nhấn mạnh vai trò của các trader sử dụng đòn bẩy quá mức trong hành động giá trong ngày.

Theo Poppe, nếu BTC có thể đóng cửa trên phạm vi $ 47.000– $ 48.000 sau đợt pullback này, thì động thái này sẽ được coi là ngoại lệ so với xu hướng đã thiết lập trước đó và là một cơ hội mua tốt, nếu xu hướng tăng tiếp tục.

Không phải tất cả những người tham gia thị trường đều không đoán trước được động thái lao dốc của ngày 7 tháng 9, như được nhấn mạnh trong tweet của Crypto_Ed_NL.

https://twitter.com/Crypto_Ed_NL/status/1435227746586796032

“Bạn cảm thấy may mắn khi không bị thanh lý trong động thái điều chỉnh ngày hôm nay? Hãy bình tĩnh … có thể vẫn chưa kết thúc”

Một tweet tiếp theo bao gồm một biểu đồ cho thấy rằng kịch bản diễn ra đúng như những gì nhà phân tích này đã cảnh báo.

“BTC đã đạt đến ô màu xanh lá cây. Chúng ta hãy xem nó bật lên như thế nào… Nên có sự điều chỉnh, theo ý kiến của tôi”.

Khoản thanh lý 3,5 tỷ USD diễn ra khi giá Bitcoin giảm xuống dưới 43.000 USD
Biểu đồ 15 phút BTC / USDT. Nguồn: Twitter

Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử hiện ở mức 2,103 nghìn tỷ USD và tỷ lệ thống trị của Bitcoin là 42,1%.

Related posts

Không có bình luận

Không có bình luận...
本站主题由 OneNav 一为主题强力驱动