ZKSwap (ZKS) là gì? Toàn bộ thông tin về dự án ZKSwap

Crypto3 năm trước (2021) phát hành Do
0 0

ZKSwap (ZKS) là gì?

ZKSwap là giao thức swap các tài sản với cách thức hoạt động giống AMM, giúp người dùng Ethereum có thể truy cập dịch vụ của ZKSwap một cách không cần cho phép. ZKSwap cung cấp cho các nhà phân phối và nhà giao dịch thanh khoản cơ sở hạ tầng swap thông lượng cao và người dùng không cần phải trả bất kỳ khoản phí Gas nào.

Điểm nổi bật của ZKSwap

ZKSwap (ZKS) là gì? Toàn bộ thông tin về dự án ZKSwap

Dự án được xem như một cách thức giải quyết vấn đề Gas fee của Ethereum nói chung hay các AMM nằm trên Ethereum nói riêng.

Với công nghệ ZK Rollup, ZKSwap có thể xem như một phiên bản Uniswap, nhưng nằm trên Layer 2, do đó vừa mang đủ tính năng của Uniswap, vừa có khả năng mở rộng, và không cần Gas fee.

Dành cho anh em chưa biết, thì ZK-Rollup là một loại giải pháp khả năng mở rộng Layer 2 mới. So với các giải pháp khác như Plasma, thì ZK-Rollups có lợi thế đáng kể về bảo mật, chi phí, TPS và khả năng sử dụng.

Hệ thống ZKSwap bao gồm các smart contract on-chain, một ZKSwap server off-chain, hệ thống zero-knowledge proof và giao diện người dùng front-end.

Người dùng không còn phải đợi thời gian xác nhận khối cho mỗi giao dịch. ZKSwap cho phép DEX cung cấp trải nghiệm người dùng mượt mà của một sàn giao dịch tập trung (CEX) đồng thời cho phép người dùng có toàn quyền quản lý tiền của họ.

Các tính năng chính của ZKSwap

ZKSwap (ZKS) là gì? Toàn bộ thông tin về dự án ZKSwap

Hệ thống ZKSwap bao gồm on-chain smart contracts (các hợp đồng thông minh trên chuỗi), off-chain ZKSwap Server (Máy chủ ZKSwap ngoài chuỗi), zero-knowledge proof system và giao diện người dùng front-end.

ZKSwap Smart contract

ZKSwap sẽ triển khai một loạt Smart contract on-chain trên Ethereum để lưu trữ token do người dùng ký gửi trong khi ghi lại và xác minh các cập nhật trạng thái Layer 2 và Proof liên quan. Các Smart contract đó là trung tâm chính kết nối nội bộ và off-chain.

ZKSwap Layer 2 Sever (Máy chủ ZKSwap Layer 2)

Máy chủ ZKSwap là mô-đun xử lý tất cả các giao dịch trên chuỗi. Máy chủ ZKSwap có thể sử dụng WebSocket để tương tác với người dùng và theo dõi các giao dịch trên chuỗi khối Ethereum.

Tất cả các yêu cầu giao dịch hợp lệ sẽ được đưa vào nhóm ghi nhớ ZKSwap và được xử lý bởi Swap Engine. Các loại giao dịch trong nhóm ghi nhớ cũng giống như các loại giao dịch của Uniswap.

Người đề xuất khối sẽ tổng hợp các giao dịch và tạo một khối mới. State Keeper sẽ cập nhật trạng thái của tất cả các thiết bị trên Layer-2. State Keeper sẽ gửi trạng thái đến Người cam kết, người chịu trách nhiệm giao tiếp với Máy chủ Chứng minh, lấy bằng chứng về giao dịch tương ứng và cuối cùng gửi trạng thái và bằng chứng SNARK tương ứng thông qua người gửi Ethereum đến hợp đồng thông minh ZKSwap trên chuỗi.

Hệ thống Zero-Knowledge proof

Zero-knowledge proof system áp dụng kiến trúc phân tán và sử dụng thuật toán để tạo các bằng chứng.

Thông tin cơ bản về token

Tiện ích token

  • Người nắm giữ ZKS token có thể tham gia vào quá trình quản trị dự án.
  • Biểu quyết để list thêm token mới lên ZKSwap.

Phân bổ token

ZKSwap (ZKS) là gì? Toàn bộ thông tin về dự án ZKSwap

  • 60% được dùng làm phần thưởng cho cộng đồng
  • 15% được phân bổ cho team phát triển dự án
  • 8% được dùng để phát triển hệ sinh thái xoay quanh ZKSwap
  • 6.7% được phân bổ cho các nhà đầu tư thiên thần
  • 5.3% được phân bổ các nhà đầu tư tiềm năng
  • 4% được phân bổ làm thanh khoản ban đầu
  • 1% được phần bổ cho các cố vấn dự án

Ví lưu trữ

ZKS là một token ERC20 nên các bạn sẽ có khá nhiều lựa chọn ví để lưu trữ token này. Các bạn có thể chọn các loại ví sau:

Roadmaps

Q1 2021

  • 6/3/2021: Khởi động chiến dịch khai thác Proof-of-Liquidity (POL) với các incentives dài hạn cho các nhà cung cấp thanh khoản.
  • 11/3/2021: Dự án sẽ được triển khai trên Binance Smart Chain, cùng với ra mắt token NFT 1993 nhằm kỷ niệm sự kiện Cypherpunk năm 1993
  • 21/3/2021: Ra mắt phiên bản tổng hợp ZK đầy đủ 100% riêng biệt với cả dữ liệu L1 và L2 on-chain để tăng cường bảo mật.

Q2 2021

  • Người dùng có thể tham gia mạng Layer2 với tư cách cá nhân và sử dụng các dịch vụ hoán đổi và giao dịch không cần Gas do ZKSwap cung cấp.
  • Cho phép cấu hình động cho các tham số hệ thống Layer2, rút ngắn thời gian dành cho việc rút từ Layer 2 sang Layer 1.
  • Hỗ trợ ERC 721 và các giao dịch và hoán đổi NFT.
  • Ra mắt chính sách quản trị cho ZKS và sử dụng token quản trị gZKS.

Q3 2021

  • Khởi chạy SDK thanh toán Layer 2, tạo điều kiện truy dễ dàng vào ví, sàn giao dịch và nhà cung cấp thanh toán.
  • Ra mắt lending trên Layer2 và hoán đổi Stablecoin và các sản phẩm khác.

Q4 2021 – Q1 2022

  • Xây dựng mô hình EVM chung dựa trên ZK-Rollup thông qua việc xây dựng các mạch thông qua tập lệnh EVM.
  • EVM chung cho phép di chuyển liền mạch sang các dự án DeFi hiện có và bảo mật tốt hơn so với Optimistic rollup.
  • Nhiều quan hệ đối tác sẽ được công bố.

Đội ngũ dự án, nhà đầu tư, đối tác

Đội ngũ dự án

Updating…

Nhà đầu tư & Đối tác

Updating…

https://www.youtube.com/watch?v=LyAc9p40P6Q

Tổng kết

Doligo đã cung cấp cho các bạn những thông tin chi tiết về ZKSwap và ZKS token. Các bạn hãy cùng tìm hiểu và đánh giá dự án để có những quyết định đầu tư sáng suốt nhất, chúc các bạn may mắn!!!

Related posts

Không có bình luận

Không có bình luận...
本站主题由 OneNav 一为主题强力驱动