Bitcoin Gold là gì? Thông tin về đồng BTG

Crypto3 năm trước (2021) phát hành Do
0 0

Bitcoin Gold là gì?

Bitcoin Gold là phiên bản chia tách (hardfork) của đồng Bitcoin gốc tại khối blockchain thứ 491.407 vào ngày 24/10/2017. Bitcoin Gold là sản phẩm của Jack Liao – CEO công ty LightningAsic chuyên sản xuất thiết bị khai thác tiền ảo ở Hồng Kông nhằm mục đích cải thiện những vấn đề Bitcoin đang thiếu sót.

Đội ngũ phát triển

Nhà sáng lập dự án, Jack Liao, là CEO LightningAsic – một công ty bán thiết bị đào coin nổi tiếng tại Hồng Kông. Jack có ý tưởng về dự án từ tháng 7/2017 và ngay lập tức đã nhận được nhiều sự hỗ trợ của thị trường, cũng như nhiều nhà phát triển có nhiều kinh nghiệm tham gia. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, ông đã rời đội ngũ và nhường lại vị trí này cho nhà phát triển H4x3rotab.

Bitcoin Gold là gì? Thông tin về đồng BTG

Sự khác biệt giữa Bitcoin và Bitcoin Gold

Vì là một phiên bản chia tách của Bitcoin nên Bitcoin Gold cũng sở hữu những điểm cơ bản giống đồng coin gốc bao gồm:

  • Thời gian xử lý giao dịch trong 10 phút.
  • Nguồn cung 21 triệu.

Tuy nhiên, Bitcoin Gold có một số nổi trội như:

  • Sử dụng thuật toán Equihash, cho phép các thợ đào bằng GPU. Trong khi Bitcoin sử dụng thuật toán SHA-256.
  • Sở hữu tính năng Replay Protection
  • Độ khó đào coin thay đổi cho mỗi block (thích hợp với những người đào bằng GPU)
  • Có một lượng coin tồn tại sẵn thông qua quá trình pre-mine (khoảng 1% tương đương 160.000 BTG) và số coin này thuộc về đội ngũ phát triển

Ví lưu trữ Bitcoin Gold

Bitcoin Gold sử dụng phiên bản ví chính thức là Bitcoin Gold Core, ví này đã có trên Windows, Linux, Mac. Bên cạnh đó, để cho nhà đầu tư có thêm sự lựa chọn tốt hơn , thì đội ngũ phát triển dự án cũng đưa ra 1 nền tảng ví là: ElectrumG, với ưu điểm là rất nhẹ và giao diện dễ dùng.

Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng có thể trữ Bitcoin Gold thông qua các ví lạnh uy tín trên thị trường hiện nay như Ledger Nano S hay Trezor.

Related posts

Không có bình luận

Không có bình luận...
本站主题由 OneNav 一为主题强力驱动